Có cần thiết phải điều trị răng sữa sâu?

Có cần thiết phải điều trị răng sữa sâu?

Trẻ em là đối tượng chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng đúng cách, trong khi đó, đôi lúc người lớn chúng ta lại cho rằng răng sữa không quan trọng lắm, bị sâu vỡ rồi sẽ mọc răng mới nên không quan tâm đến việc điều trị răng sữa. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

rang_sua-1

Tại sao cần điều trị răng sữa

  • Răng sữa của trẻ em cũng như răng vĩnh viễn của người lớn, giúp bé ăn nhai và nghiền các loại thức ăn.Chính vì lý do đó nên việc chăm sóc điều trị tủy răng sữa giúp khôi phục chức năng ăn nhai cho bé giúp bé không bị vướng thức ăn và gây sâu răng.
  • Điều trị răng sữa tốt không những giúp bé tránh những những đau đớn có thể gặp phải, mà còn giúp cho xương hàm phát triển tốt,nướu hàm được khỏe mạnh giúp bé hạn chế  gặp các vấn đề về răng miệng, đảm bảo tốt về ăn nhai, phát âm và là nền tảng để chuẩn bị cho quá trình mọc răng vĩnh viễn sau này

Quy trình điều trị răng sữa sâu

Với những răng sâu ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ làm sạch, sau đấy dùng chất hàn để bịt kín những lỗ sâu, tránh thức ăn dắt vào gây đau và tổn hại đến tủy. Số buổi điều trị sẽ phụ thuộc vào số lượng răng sâu và khả năng hợp tác của các bé.

Với những răng sâu vào đến tủy, tùy vào tình trạng răng của các bé, bác sĩ sẽ gây tê để giúp các bé không bị đau trong quá trình điều trị. Sau khi lấy sạch phần tủy viêm, hoại tử, bác sĩ sẽ tiến hành hàn kín ống tủy bằng những vật liệu sinh học, có khả năng tiêu theo sự tiêu của chân răng, phù hợp với quá trình phát triển của răng sữa. Số buổi điều trị tủy cho mỗi răng từ 1-2 buổi.

co-nen-nho-rang-sua-cho-be-tai-nha-nhung-luu-y-khi-nho-rang-tai-nha-202207041621584732-16647025591051455898123-1699448063900599091601
Điều trị cho răng sữa là một trong những việc thử thách nhất với các bác sĩ nha khoa, vì thường bé nào cũng sợ đau, không hợp tác với bác sĩ. Vì vậy, bố mẹ cần  phải chuẩn bị tâm lý cho bé và tìm phòng khám nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ thân thiện với các bé.
Đăng ký